วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Review ฉีดฟิลเลอร์คาง ( Filler ) กับ พญ.ญาณปภา

สวยข้ามคืนด้วยการ ฉีดฟิลเลอร์  ( Filler )

Derminet Doctor Clinic สาขาบางใหญ่ซิตี้

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ที่ ติดตามอ่าน BLOG ของทาง Derminet  มาโดยตลอดนะค่ะ และ เพื่อนๆ หลายๆคนที่เข้ามาใหม่ด้วยค่ะ วันนี้จะมา รีวิว ฉีดฟิลเลอร์คาง ( Filler ) โดยครั้งนี้นางเอก หรือพรีเซนเตอร์ ของเราก็ไม่ใช่ใครที่ไหน พี่เปิ้ล ของเรานี้เองค่ะ ซึ่งคางของพี่เปิ้ลนั้น ปกติ จะเป็นคนคางสั้น หรือแทบไม่มีคางเลยก็ว่าได้ค่ะ ^ ^ ดูรูปจากด้านล้างนี้ได้เลยคร่าาาาา

ก่อนเข้าวงการ



ปี 2558


Filler คืออะไร คำถามนี้คงอยู่ในใจคุณผู้หญิงหลายคน แต่หากใครพอจะทราบกันดีอยู่แล้ว ก็ถือเป็นการทบทวนว่า ฟิลเลอร์ คือสิ่งที่เข้าใจกันถูกต้องแล้วหรือไม่ ก่อนจะตัดสินใจฉีดมันเข้าสู่ร่างกาย

ฟิลเลอร์ คือสารเติมเต็ม ที่ใช้สำหรับฉีดเพื่อเติมเต็มหรือเสริมในชั้นผิวหนังหรือใต้ผิวหนัง ส่วนใหญ่แล้วแพทย์จะใช้ฟิลเลอร์เพื่อลดและแก้ไขปัญหาริ้วรอยร่องลึก ที่เกิดขึ้นบริเวณต่างๆของใบหน้า ไม่ว่าจะเป็น หน้าผาก ริ้วรอยร่องลึกรอบดวงตา ริ้วรอยร่องลึกมุมปาก และยังสามารถนำมาช่วยในการแก้ไขปรับแต่งรูปหน้าได้อีกด้วย เช่น เติมริมฝีปาก ร่องแก้ม และในบางรายที่เมื่อเริ่มมีอายุมากขึ้นทำให้แก้มดูตอบลงก็สามารถใช้ฟิลเลอร์ ในการแก้ปัญหาแก้มตอบได้ แม้กระทั่งนำมาใช้ในการบำรุงผิวให้กลับมากระชับเปล่งปลั่ง ในบริเวณใบหน้า ลำคอ หลังมือ รวมทั้งบริเวณผิวหน้าอก



เอาละค่ะ ในระหว่างที่รอคุณหมอ พี่พนักงานก็ช่วยกันเตรียมอุปกรณ์ในการทำสวยในครั้งนี้ค่ะ 



ระหว่างรอคุณหมอ พี่เปิ้ล ก็ขออีกสักภาพ คริคริ 



และ แล้วก็ถึงเวลาที่จะสวยกันแล้วค่ะ พี่เปิ้ล ดีใจ และ ตื่นเต้นเป็นที่สุดเลยคร่าาา 555+

คุณหมอ ตั่งใจอย่างสุดฝีมือเลยค่ะ 


โดย ตอนคุยกับหมอ หมอก็อธิบายเกี่ยวกับ สารเติมเต็ม ให้ฟัง ถ้าอยากเสริมคาง ต้องใช้สารเติมเต็ม ซึ่งเราต้องฉีดเข้าไป หรือไม่งั้นก็ต้องผ่าตัดเสริมใส่ซิลิโคนเข้าไป แต่ถ้าจะฉีด จะมีทั้งหมด 3 ชนิดที่ใช้กัน
  •  การ ใช้ไขมันตัวเองมาเติมผิว ( Fat Transfer ) ซึ่งมีใช้กันมานานแล้ว ด้วยการดูดไขมันตัวเองออกมา แล้วนำมาเติมเต็มส่วนที่เราต้องการ ซึ่งวิธีนี้จะเจ็บ เพราะต้อง เจาะดูดไขมัน แล้วก็ต้องมาฉีดใส่ไปอีก เหมือนเจ็บหลายรอบ วิธีนี้ส่วนมากคนจะไม่นิยมเท่าไหร่
  • คอ ลลาเจน จากสัตว์ ( Bovine Collagen ) วิธีนี้จะมีผลข้างเคียงเยอะ อาจเกิดการแพ้ได้ง่าย ต้องมีการทดสอบหลายขั้นตอนการการฉีดสารเข้าไปในร่างกาย 
  • ไฮ ยาลูโรนิก แอซิด ( Hyaluronic Acid ) ตัวนี้เป็นสารเติมเต็มผิวที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในวงการแพทย์ ซึ่งที่ฉีดคราวนี้ ก็เลือกฉีดแบบนี้แหละคะ

รูป ภาพ after ของนางแบบ ของเรานะค่ะ หลังจากฉีดฟิลเลอร์เสริมคางไปแล้ว

ปี 2559


ฟิลเลอร์เหมาะกับ ?
  • เติมเต็มส่วนที่เป็นร่องริ้งรอยลึก ๆ เช่น ร่องแก้ม ทำให้แนวเส้นที่ลากจากปีกจมูกมาสู่มุมปากทั้งสองข้างกลับมาเรียบเนียน
  • ริมฝีปาก ทั้งบนและล่าง ช่วยให้ริมฝีปากอวบอิ่มได้รูป หรือ เพื่อลดริ้วรอยและร่องที่ริมฝีปาก
  • บริเวณแก้ม แก้ไขแก้มที่ตอบให้เต็มขึ้น
  • คาง ช่วยเสริมให้คางสวยได้รูปขึ้น
  • หน้าที่ไม่เท่ากัน ในบางกรณี เราสามารถเสริมด้วยฟิลเลอร์ให้เท่ากันได้
  • เสริมจมูก
  • เติมเต็มแก้มตอบ
ต้องฉีดฟิลเลอร์แค่ไหน จึงจะเห็นผล

หลังจากฉีดสารฟิลเลอร์ เข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่ต้องการแล้วก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงทันที แต่แพทย์มักจะให้รอดูผลลัพธ์ประมาณวันที่ 5 เพราะตอนนั้นน้ำที่บวมอยู่ก็จะหมดไปแล้ว หากยังต้องแต่งเติมตรงไหนก็สามารถทำเพิ่มได้ ทั้งนี้ โดยส่วนมากผลลัพธ์จะคงอยู่ประมาณ 6 เดือนหลังจากฉีด (ฉีดชนิดแบบชั่วคราว) จะมากหรือน้อยขึ้นกับร่างกายของแต่ละคนและบริเวณที่ฉีด หากกล้ามเนื้อเคลื่อนไหวมากสารมักสลายหมดลงก่อนบริเวณอื่น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ เชื่อว่าเพื่อนๆ ที่กำลังอ่านคงเข้าใจแล้วว่า Filler คืออะไร ทำไมเขาดถึงนิยมฉีดกัน อย่างไรก็ดี ขอแนะว่าให้เลือกฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น และอย่าลืมตรวจสอบให้ถ้วนถี่ก่อนว่าอุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือ และสารฟิลเลอร์มีคุณภาพมาตรฐานหรือไม่ จะได้หน้าเป๊ะได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียงนะค่ะ ^ ^

REVIEW ฟิลเลอร์คาง




:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

ปรึกษาปรับรูปหน้าผ่านทาง Facebook
https://www.facebook.com/DERMINETclinic

สอบถามปรึกษาปรับรูปหน้าผ่านทาง LINE@ 

โทร : 081-375-8333 ( 10.00 - 20.00 ทุกวัน )

โปรโมชั่นประจำเดือน คลิ๊กๆ  Filler Treatment

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::